cart.general.title

TÀU DU LỊCH CHỞ KHÁCH LỚN NHẤT THẾ GIỚI SẮP CHẠY THỬ TRÊN BIỂN VÀO THÁNG 6

 Công ty đóng tàu Meyer Turku báo cáo rằng tàu chở khách lớn nhất thế giới, "Icon of the Seas" đang được đóng ở Phần Lan cho Royal Caribbean International, chỉ còn một tháng nữa là chạy thử trên biển. Đánh dấu một mốc quan trọng đối với con tàu đã được đặt hàng bảy năm trước khi họ thực hiện các cuộc thử nghiệm ban đầu đối với con tàu và máy móc của nó.

 

                    Tàu Icon of the Seas - Sẽ là tàu chở khách lớn nhất thế giới

 

 Các cuộc thử nghiệm trên biển của Icon of the Seas dự kiến ​vào giữa tháng 6. Nhà máy đóng tàu đã bắt đầu đưa nhiên liệu lên tàu và thử nghiệm các bộ phận. Đây sẽ là lần đầu tiên con tàu du lịch khổng lồ di rời ra khỏi cầu bến bằng năng lượng của chính nó. 

Con tàu du lịch đóng mới là tàu tiên phong cho Royal Caribbean International và ngành công nghiệp du thuyền. Với 250.800 GT, nó lớn hơn gần 6% so với con tàu du lịch lớn nhất thế giới hiện nay, Wonder of the Seas của Royal Caribbean. Sự khác biệt là động cơ đẩy của Icon of the Seas chạy bằng LNG nhiên liệu kép với sáu động cơ Wärtsilä tạo ra tổng công suất 67.500 KW. Ngoài ra, tàu còn có pin nhiên liệu và hệ thống thu hồi nhiệt cũng như bôi trơn bằng không khí trên thân tàu. 

Két chứa nhiên liệu LNG bao gồm hai két lớn. Mỗi chiếc nặng 307 tấn, có kích thước 27,4 m x 7,9 m. 

Con tàu du lịch đã di chuyển khỏi ụ tàu nơi nó được lắp ráp vào ngày 9 tháng 12 năm 2022. Cột mốc quan trọng tiếp theo là khởi động máy phát điện vào ngày 15 tháng 3 năm 2023 lúc 11 giờ 00. 

Thử nghiệm trên biển là một trong những mốc quan trọng nhất trong việc hoàn thiện con tàu. Các cuộc thử nghiệm trên biển là một cách để kiểm tra tất cả các tính năng của con tàu mà không thể thử nghiệm khi tàu cập cảng và mọi chức năng trên tàu đều hoạt động như dự kiến. Các thử nghiệm trên biển được sử dụng để đảm bảo mức độ tiếng ồn và độ rung ở mức phù hợp. Cuộc thử nghiệm đầu tiên trên biển của tàu rất quan trọng để đảm bảo rằng tất cả các thiết bị chính của con tàu như thiết bị đẩy, động cơ chính và máy phát điện, bộ đẩy và bộ ổn định đều hoạt động bình thường. 

Icon of the Seas sẽ thực hiện giai đoạn thứ hai của các cuộc thử nghiệm trên biển sau này khi gần đến ngày giao hàng cuối năm 2023. Sau đó, tàu sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 1 năm 2024, thực hiện các chuyến chở khách du lịch 7 ngày đến vùng biển Caribbean từ PortMiami . . Tàu du lịch chở khách Icon of the Seas, treo cờ Bahamas, IMO 9829930, cảng đăng ký Nassau, dài 365 m, rộng 65 m, GT 250.800, tốc độ 22 knots, sức chở 5610 hành khách, thủy thủ đoàn 2350 người, tàu có 20 boong, 18 boong dành cho hành khách. Thuộc chủ tàu RCG-Royal Caribbean Group (thông qua) RCCL-Royal Caribbean Cruises Ltd, quản lý điều hành khai thác Royal Caribbean International.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Messenger Zalo Skype Wechat Linkedin Top